Dahil sa Pagmamahal

**This poem is dedicated to mr. chocolate 🙂

Dahil sa pagmamahal,
Ako’y lumalakas
Ako’y tumatapang
Harapin ang bukas
Basta’t siguradong
Naghihintay ka.

Dahil sa pagmamahal,
Ako’y nakararamdam
Ng kaligayahang
Akin lamang ngunit
Hindi maitago sa aking
Mga ngiti at bungisngis.

Dahil sa pagmamahal,
Ako’y nasasarapan at
Naghahangad pang
Huwag muna lumisan
Sa aking mundong
Kinagisnan.

Dahil sa pagmamahal,
Tinahak ko ang lahat
At nilagpasan ang lahat
Nang nakaharang sa
Kaligayahan kong abot-
Kamay naman pala.

Leave a Reply

